ARTICLE / Q&A

สเปรย์ปรับอากาศแบบไหนถูกใจทุกคน

27/10/2020 8:09 pm

สเปรย์ปรับอากาศแบบไหนถูกใจทุกคน

              วิธีจัดการกลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่สะดวก เห็นผลเร็ว และได้รับความนิยมอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นการใช้สเปรย์ปรับอากาศ ยิ่งทุกวันนี้มีสเปรย์ปรับอากาศหลากหลายกลิ่นให้เลือกใช้ แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรค่ะว่า กลิ่นที่เราเลือกจะถูกใจทุกคนในครอบครัว รวมไปถึงญาติสนิทมิตรสหาย ที่มาเยี่ยมเยียนบ้านของเรา เพราะจะว่าไปแล้วเรื่องความหอม อาจเรียกได้ว่าเป็นรสนิยมส่วนบุคคล กลิ่นที่คนหนึ่งว่าหอม แต่อีกคนกลับฉุน บทความนี้ เราจึงมี Trick & Tip แนะนำ สำหรับการเลือกสเปรย์ปรับอากาศ ที่มั่นใจได้ว่าปลอดภัยและเป็นมิตรกับทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอนค่ะ 

เลือกกลิ่นจากธรรมชาติ 

สิ่งที่คนส่วนใหญ่คำนึงถึงเมื่อต้องเลือกสเปรย์ปรับอากาศคงหนีไม่พ้นเรื่องกลิ่นค่ะ และเพื่อให้กลิ่นที่เลือกถูกใจทุกคน ควรหลีกเลี่ยงกลิ่นน้ำหอมต่างๆ เพราะสำหรับบางคน โดยเฉพาะผู้ที่เป็นภูมิแพ้หรือไมเกรน เมื่อได้กลิ่นน้ำหอม(ที่บางคนรู้สึกว่าหอม) ก็อาจมีอาการแพ้หรือทำให้ฉุนจนปวดศีรษะได้ ทางที่ดีจึงควรเลือกกลิ่นจากธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ลองเลือก กลิ่นยูคาลิปตัส ซึ่งมั่นใจได้ว่าถูกใจทุกเพศทุกวัย ให้ความรู้สึกหอมสบาย กลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดีค่ะ 


ปราศจากสารเคมี และน้ำหอม

กลิ่นหอมไม่จำเป็นต้องมาจากน้ำหอมเสมอไป กลิ่นจากธรรมชาติก็เป็นทางเลือกที่ช่วยปรับอากาศได้ดีไม่แพ้กันค่ะ โดยเฉพาะสเปรย์ปรับอากาศบางชนิดมีสารเคมี และสารให้ความหอมเป็นส่วนประกอบ ซึ่งสารเหล่านี้แม้จะมีจำนวนไม่มาก แต่หากเราต้องสูดดมเข้าไปเป็นประจำก็อาจส่งผลต่อสุขภาพได้ และถ้าคุณหรือคนใกล้ตัวมีอากาศภูมิแพ้ด้วยแล้ว น้ำหอมในสเปรย์ปรับอากาศ ถือเป็นสารกระตุ้นภูมิแพ้ให้อาการกำเริบขึ้นได้ ดังนั้น ทางที่ดีเมื่อเลือกสเปรย์ปรับอากาศ ควรอ่านฉลากดูส่วนประกอบ และเลือกที่ระบุว่ามาจากธรรมชาติ 100% ปราศจากน้ำหอมและสารอื่นเจือปน เพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยขณะใช้งาน 


มีประโยชน์มากกว่าความหอม

เมื่อเลือกซื้อสเปรย์ปรับอากาศครั้งต่อไป นอกจากความหอมอาจต้องลองคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะหากสมาชิกในครอบครัวหรือคนใกล้ตัวของคุณเป็นโรคภูมิแพ้ หรือเป็นหวัดบ่อยๆ การเลือกสเปรย์ปรับอากาศกลิ่นยูคาลิปตัส ที่สกัดจากธรรมชาติ 100% ไม่เพียงเพิ่มความหอมให้บ้านมีกลิ่นสดชื่น แต่ยังมีสรรพคุณบรรเทาอาการหวัด ลดอาการคัดจมูก ช่วยให้หายใจโล่งขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นหวัดหรือโรคภูมิแพ้ ทั้งยังมั่นใจได้ด้วยว่าสเปรย์ปรับอากาศกลิ่นยูคาลิปตัส สกัดจากธรรมชาติ 100% นี้ ไม่มีน้ำหอมหรือสารเคมีอื่นๆ ที่อาจกระตุ้นให้ภูมิแพ้แย่ลงกว่าเดิม 


        สุดท้ายแล้ว นอกจากความหอม การเลือกสเปรย์ปรับอากาศยูคาลิปตัส ที่มาจากธรรมชาติ 100% อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยให้หายใจโล่ง บรรเทาอาการคัดจมูก จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและถูกใจทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอนค่ะ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *